25/09/2022 by House Fashions

Để biết mệnh Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm được quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc. Bài viết dưới đây của chúng tôi hôm nay sẽ giúp bạn hiểu thêm về màu sắc dành cho người mệnh Thủy để mang lại may mắn, tài lộc cũng như những màu cần tránh để không rước họa vào thân.

1. Mệnh Thủy là gì?

Mệnh Thủy tức là nước, đây là một yếu tố quan trọng liên quan mật thiết đến sự tồn, vong của loài người. Ngoài ra, mệnh Thủy còn dùng để chỉ bản ngã, nghệ thuật và vẻ đẹp. Mệnh Thủy nổi bật bởi sự hiền hòa, dễ thích nghi nhưng cũng mau thay đổi và khó đoán trước.

Mệnh Thủy nổi bật bởi sự hiền hòa, dễ thích nghi nhưng cũng mau thay đổi và khó đoán trước

Cũng giống như nhiều cung mệnh khác trong ngũ hành tương sinh, tương khắc, mệnh Thủy cũng được chia thành 6 nạp âm.

Mệnh Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe): Dùng để chỉ một dòng nước không đủ lớn, rộng để thành biển, cũng không đủ dồi dào để thành sông, nhưng nó ẩn chứa một sức mạnh tiềm ẩn to lớn và cũng chẳng thể nào thiếu.

Mệnh Đại Khê Thủy (Nước khe lớn): Tức là nước bắt nguồn từ một con suối lớn hay còn gọi là nước trong nguồn. Đây chính là nguồn nước trong lành, mát mẻ, không bao giờ vơi cạn. 

Mệnh Đại Hải Thủy (Nước biển lớn): Dùng để chỉ nước của biển lớn, là một nguồn nước mênh mông, vô tận và vô cùng mạnh mẽ. Nó có tác động rất lớn đến các hoạt động kinh tế, văn hóa của con người.

Mệnh Trường Lưu Thủy (Nước chảy dài): Tức là dòng nước chảy dài, con sông chảy dài có từ lâu đời để đổ ra biển lớn.

Mệnh Thiên Hà Thủy (Nước mưa): Được hiểu là dòng nước từ trên trời đổ xuống trần gian. Nước mưa từ trời sẽ làm mặt đất tươi tốt, đầy sự sống.

Mệnh Tuyền Trung Thủy (Nước trong suối): Hiểu một cách đơn giản thì Tuyền Trung Thủy có ý nghĩa là là một dòng nước mát lành, trong xanh ở những con suối trên thượng nguồn của núi rừng.

Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu gì?

2. Quy luật tương sinh, tương khắc của người mệnh Thủy

Quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc luôn tồn tại song hành cùng nhau. Nếu chỉ có sinh thì sự phát triển cực độ sẽ tạo nên nhiều tác hại. Ngược lại nếu chỉ có khắc thì vạn vật sẽ không thể sinh sôi, nảy nở và phát triển. Vì vậy, nếu biết ứng dụng linh hoạt ngũ hành tương sinh, tương khắc, bạn sẽ làm giảm đi những “tai bay vạ gió” và nó cũng giúp bạn có cuộc sống yên bình hơn. Dưới đây là nguyên lý của quy luật tương sinh, tương khắc của người mệnh Thủy, các bạn hãy tham khảo nhé.

Ngũ hành tương sinh tương khắc của người mệnh Thủy

Ngũ hành tương sinh của người mệnh Thủy

  • Kim sinh Thủy: Kim loại nếu bị nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ tạo nên dung dịch ở thể lỏng.
  • Thủy sinh Mộc: Nước giúp duy trì sự sống của cây.

Ngũ hành tương khắc của người mệnh Thủy

  • Thủy khắc Hỏa: Nước sẽ làm dập tắt lửa
  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước, và có thể làm chặn được dòng chảy của nước.

Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì?

3. Người mệnh Thủy là người sinh năm nào?

Để biết mình có thuộc mệnh Thủy hay không thì bạn có thể đối chiếu với những năm sinh dưới đây. Nếu đúng là bạn thuộc mệnh Thủy thì hãy theo dõi tiếp những thông tin xoay quanh người mệnh Thủy mà chúng tôi mang đến dưới đây nhé.

  • Người sinh năm Bính Tý 1936 – 1996
  • Người sinh năm Quý Tỵ 1953 – 2013
  • Người sinh năm Nhâm Tuất 1982 – 1922
  • Người sinh năm Đinh Sửu 1937 – 1997
  • Người sinh năm Bính Ngọ 1966 – 2026
  • Người sinh năm Quý Hợi 1983 – 1923
  • Người sinh năm Giáp Thân 1944 – 2004
  • Người sinh năm Đinh Mùi 1967 – 2027
  • Người sinh năm Ất Dậu 1945 – 2005
  • Người sinh năm Giáp Dần 1974 – 2034
  • Người sinh năm Nhâm Thìn 1952 – 2012
  • Người sinh năm Ất Mão 1975 – 2035

4. Đặc điểm của những người mệnh Thủy

4.1 Tính cách chung của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thông minh, cẩn thận, trung thực, tỉ mỉ, rộng lượng và biết lắng nghe người khác nên được nhiều người yêu quý.

Người mệnh Thủy cũng được mọi người đánh giá là có khả năng giao tiếp tốt. Vì thế họ xử lý rất tốt các tình huống trong cuộc sống.

Tuy nhiên, người mệnh Thủy rất dễ bị tổn thương, để ý quá nhiều bởi những lời nói, hành động không tốt của người khác. Họ rất dễ nản lòng và từ bỏ khi gặp khó khăn.

4.2 Sự nghiệp của người mệnh Thủy

Vì tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy là linh hoạt, thích nghi tốt, khả năng giao tiếp tốt, họ cũng rất có tài ngoại giao và thuyết phục người khác cũng cực kỳ dễ dàng. Vì vậy họ sẽ phù hợp với những công việc liên quan đến ngoại giao, giao tiếp.

Người mệnh Thủy rất phù hợp với những công việc liên quan đến ngoại giao, giao tiếp

Ngoài ra, những người mệnh Thủy cũng là những người giỏi đưa ra mưu lược, tính toán giỏi. Vì thế họ phù hợp với những công việc liên quan đến việc lập kế hoạch, đưa ra chiến lược kinh doanh…

Đặc trưng của nước chính là chảy về chỗ trũng, cho nên sự nghiệp của người mệnh Thủy khó lên cao được. Và là người rất dễ mủi lòng, hay suy nghĩ thái quá nên người mệnh Thủy kinh doanh khó thành công.

4.3 Tình duyên, hôn nhân của người mệnh Thủy

Đối với phụ nữ mệnh Thủy thì trong hôn nhân họ thường có tính cách nhẹ nhàng, tinh tế và rất khéo léo. Vì vậy, những người đàn ông có tính cách cứng nhắc, khô khan thì nên chọn vợ mệnh Thủy sẽ giúp gia đình êm ấm.

Đối với đàn ông có mệnh Thủy thì trong cuộc sống hôn nhân họ sẽ có tính cách mạnh mẽ và là người khá tình cảm, hết lòng vì gia đình nên người vợ sẽ luôn cảm nhận được sự che chở. Con cái sẽ luôn nhận được sự yêu thương, đùm bọc từ người bố mệnh Thủy.

4.4 Sức khỏe của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thường có sức khỏe tốt hơn những cung mệnh còn lại, ít mắc bệnh vặt. Tuy nhiên, nên chú ý chăm sóc sức khỏe và quan tâm đến chế độ ăn uống để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của bản thân.

4.5 Ngoại hình của người mệnh Thủy

Xét theo nhân tướng học thì người mệnh Thủy có khuôn mặt tròn trịa và ngũ quan đầy đặn, rõ ràng. Thân hình cũng đầy đặn, màu da vừa phải và chân tay của họ cũng ngắn, dáng đi chậm và nam giới thì thường có bụng to.

5. Mệnh Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì?

Mỗi bản mệnh sẽ có những màu tương sinh và tương khắc khác nhau. Nếu như bạn muốn may mắn, thu hút vận khí thì hãy lưu tâm đến vấn đề này. Mệnh Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì?

5.1 Mệnh Thủy hợp màu gì?

Tuân theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc bạn có thể lựa chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp cho bản thân. Những màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy nhất.

Mệnh thủy hợp màu gì? Đó là xanh thiên thanh và màu đen

Màu sắc chủ đạo của mệnh Thủy là màu xanh thiên thanh: Màu này sẽ mang đến sự sảng khoái, thoải mái, thư giãn và tươi trẻ, tốt cho việc phát triển và mở rộng của cải.

Màu trắng: Nó tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn cho công việc.

Màu đen: Màu đen cũng thuộc hành Thủy, thể hiện sự huyền bí, đại diện cho năng lượng kỳ ảo, tinh tế. Màu đen mang lại sự sâu lắng, sự an toàn bảo vệ cho gia chủ.

Màu bạc, ánh kim: Đây cũng là một loại màu sắc thuộc mệnh tương sinh cho người mệnh Thủy. Màu bạc có thể mang lại sự hài hòa về tinh thần, thể chất và cảm xúc. Khi kết hợp hai màu với nhau cũng giúp cho cuộc sống của họ không bị pha trộn với những điều xui xẻo, cái thuần khiết của màu trắng và sự đẳng cấp của màu ánh kim sẽ làm cho người mệnh Thủy cảm thấy vui vẻ, an yên.

5.2 Mệnh Thủy kỵ màu gì?

Mệnh Thủy luôn bị chế khắc bởi những màu đại diện cho mệnh Hỏa như đỏ, tím, cam. Cần tránh các màu bị khắc bao gồm vàng, nâu đất, nâu nhạt. Người mệnh Thủy khi sử dụng các màu này luôn cảm giác bị hối thúc, thiếu sinh lực, gặp điều không may mắn.

Nhìn chung người mệnh Thủy không hợp với rất nhiều màu. Tuy nhiên với tính cách dịu dàng, giao tiếp tốt, các bạn mệnh Thủy hoàn toàn có thể hòa hợp với những màu sắc này.

Lưu ý: Việc lựa chọn màu sắc cũng cần phải tuân theo phong Thủy, điều này tuy không bắt buộc nhưng thật sự cần thiết nếu muốn gặp nhiều may mắn trong công việc lẫn cuộc sống thì hãy chú ý trong cách chọn lựa màu sắc hợp với bản mệnh nhé!

6. Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy mang lại may mắn, tài lộc

Người mệnh Thủy nên chọn hướng nhà thế nào? Cách bài trí nhà ở hợp phong thủy? Trồng cây gì hợp mệnh để đón rước tài lộc, may mắn là điều được nhiều gia chủ mệnh Thủy quan tâm.

6.1 Gợi ý hướng nhà phù hợp cho người mệnh Thủy

Với người mệnh Thủy nên chọn hướng Bắc sẽ giúp gia chủ lên như diều gặp gió, tài lộc, phúc đức chẳng thiếu thứ gì.

Mệnh Thủy thuộc Đông tứ mệnh nên những hướng thuộc Đông tứ trạch như Đông Nam, Nam cũng là hướng tốt.

Người mệnh Thủy nên chọn hướng Bắc sẽ giúp gia chủ lên như diều gặp gió, tài lộc, phúc đức chẳng thiếu thứ gì

Hướng chính Đông trong phong thủy nhà ở ngũ hành thuộc Mộc. Hành Mộc khí quá vượng sẽ gây thất thoát, suy yếu lên mệnh chủ ( bởi Thủy sinh Mộc). Vì vậy, người mệnh Thủy tuyệt đối không nên chọn hướng này. Nếu sống trong nhà hướng chính Đông sẽ luôn nằm trong thế bị động, dù làm lụng vất vả nhưng cứ bị thất thoát, hao hụt.

Đới với người mệnh Thủy khi mua nhà chung cư nên chọn số nhà, số tầng có số 1 và số 6 ở đuôi hoặc có số 4 và số 9.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý phân chia hướng các phòng đều cần cát hướng. Cụ thể, phòng ngủ nên chọn các hướng thuộc hành Kim, tức là các hướng Tây Bắc, Tây và Bắc. Vì Kim sinh Thủy, nên các hướng này đều đem đến nhiều điều tốt cho gia chủ.

Hướng phòng khách tốt cho người mệnh Thủy là hướng Bắc, nó sẽ giúp tài lộc dồi dào, gia đình êm ấm.

Hướng phòng bếp tốt nhất cho người mệnh Thủy đó là hướng Nam, Bắc và Đông Nam. Khi chọn những hướng này thì cả gia đình sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc, nhiều tài lộc. Ngoài ra, các phòng như phòng vệ sinh, chủ về sự ô uế thì chọn hướng xấu để xây dựng.

6.2 Gợi ý cách bài trí nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Thông thường các cung chính là Tài Lộc, Quan Lộc và Quý Nhân mà cần kích hoạt để mang lại tài lộc, công danh và quan hệ may mắn. Sau đây là một số gợi ý cách bài trí nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Thủy.

Cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà và thuộc hành Thủy, vì thể gia chủ nên đặt bể cả hay phong thủy luân (đài phun nước) hoặc chuông gió ở hướng này.

Cung Quý Nhân nằm tại hướng Tây Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà, kích hoạt cung này có thể đặt bình gốm, đá hay pha lê tại góc Tây Bắc để tăng cường năng lượng.

Cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam tính từ trung tâm căn nhà thuộc hành Mộc, vì thể nên đặt một chậu cây xanh hoặc một vài đồng xu trong bát nước để tài lộc đổ vào như nước.

6.3 Gợi ý vật phẩm trang trí nhà cửa phù hợp với người mệnh Thủy

Trong trang trí nhà ở, người mệnh Thủy nên lựa chọn các đồ vật có hình khỉ, lợn để tăng thêm may mắn, thuận lợi cho công việc. Bạn có thể sử dụng tượng đồng hoặc gỗ khắc hình con Khỉ và Heo, vì đây là hai con vật đại diện cho mệnh Thủy.

Người mệnh này nên trồng thêm 1 trong 6 loại cây sau: Thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, lục thảo trổ, cây đại tướng quân để gặp nhiều thuận lợi trong công việc, sự nghiệp lên như diều gặp gió.

Ngoài ra, người mệnh Thủy nên đặt hồ cá nhỏ trong phòng khách đem đến sức sống vì Thủy là nước nên chiếc bể này đem đến sự sinh động nhất định. Ngoài ra, những hồ cá nhỏ dễ chăm không làm bạn tốn nhiều thời gian, công sức dọn dẹp.

Hy vọng bài viết của HOUSEF đã giải đáp cho các bạn những thắc mắc liên quan đến mệnh Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì cũng như biết cách sắp xếp đồ vật trong nhà để mang lại nhiều may mắn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Đánh giá bài viết