17/01/2023 by Housef.vn

Phòng tắm là nơi có diện tích nhỏ nhất so với các không gian khác trong nhà nhưng lại cần thiết không thể bỏ qua. Việc trang trí phòng tắm cũng ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng sinh hoạt của gia đình. Phòng tắm thiết kế theo phong cách hiện đại đang được ưa chuộng do sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính công năng cũng như sự tiện dụng. Nếu bạn đang cần gợi ý những ý tưởng, trong bài viết này Housef.vn sẽ gợi ý cho bạn những thiết kế phòng tắm, nhà vệ sinh vô cùng hiện đại và tiện nghi đáng để bạn tham khảo.

Tầm quan trọng của thiết kế phòng tắm/nhà tắm đối với tổng thể ngôi nhà

Không được xem là không gian chính của ngôi nhà nhưng phòng tắm/nhà tắm lại là không gian có vai trò quan trọng không thể bỏ qua. Đây là một trong những nơi có tần suất được sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà. Đây là nơi riêng tư, nơi chăm sóc bản thân và phục hồi năng lượng. Giờ đây phòng tắm/nhà tắm không chỉ rũ bỏ moi bui bặm sau một ngày  làm việc mệt mỏi mà còn là một phần thể hiện chất lượng cuộc sống. Vì thế việc thiết kế phòng tắm/nhà tắm là rất quan trọng.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng tắm/nhà tắm

Để có một phòng tắm/nhà tắm vừa thẩm mỹ vừa tiện nghi thì nên lưu ý một số điều khi thiết kế.

Chọn vị trí thích hợp

Khi chọn vị trí đặt phòng tắm/nhà tắm nên chọn những khu vực thoáng khi, thuận tiện cho việc đi lại. Với những nhà ống nhiều tầng nên thiết kế theo trục đứng để dễ dàng lắp đặt hệ thống điện nước. Hạn chế xây dựng phòng tắm/nhà tắm dưới chân cầu thang vì gây cảm giác khó chịu, bí bách khi sử dụng. Ngoài ra phòng tắm/nhà tắm thường có thể đặt ở những góc thừa của ngôi nhà để giúp cho không gian đầy đặn,vuông vắn hơn lại hợp phong thủy.

Bố cục và phong cách cho phòng tắm/nhà tắm

Nhu cầu sử dụng không nhiều lắm vì thế diện tích phòng tắm/nhà tắm không nên thiết kế quá rộng sẽ dẫn đến sự lãng phí không gian. Nên chú ý đến bố cục và diện tích tổng thể của cả căn phòng. Trước khi thiết kế nên lên ý tưởng và đưa ra nhu cầu sử dụng của phòng tắm/nhà tắm để dễ dàng bố trí các vật dụng hợp lý, tiện dụng cho sinh hoạt.

Phong cách của phòng tắm/nhà tắm sẽ phụ thuộc vào tổng thể các vật dụng trong căn phòng. Nên sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng thuộc mạng kim hoặc thủy tạo cảm giác sạch sẽ và yên tĩnh. Tránh dùng sơn tường và lót sàn bằng các màu quá nổi bật như đỏ sẽ gây cảm giác nóng bức, chật chội.

Lựa chọn vật liệu cho phòng tắm/nhà tắm

Tường và sàn nhà là 2 yếu tố quan trọng cần chú ý khi thiết kế phòng tắm/nhà tắm. Ngoài tính thẩm mỹ thì đặc trưng nơi đây là ẩm ướt, luôn trong tình trạng tiếp xúc nhiều với nước nên vật liệu cần phải có khả năng chống thấm. Các vách tường của phòng tắm/nhà tắm nên sử dụng những loại đá ốp tường thiết kế hoa văn bắt mắt và có khả năng khô nhanh. Đối với sàn nhà nên sử dụng các loại gạch, đá lót sàn chất lượng, có khả năng chống nước, nhanh khô và chống trơn trượt để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Hệ thống điện và thông gió

Để đảm bảo an toàn, tránh hiện tượng chập điện, cháy nổ xảy ra, hệ thống điện và các ổ cắm trong phòng tắm/nhà tắm phải được bao bọc bằng những tấm nhựa cách điện và đặt ở vị trí tránh xa vòi nước.
Khu vực phòng tắm/nhà tắm luôn cần vệ sinh, thoáng đãng nên lắp đặt hệ thống thông gió cho một nơi ẩm ướt như khu vực này là cần thiết. Độ thoáng khí tốt không chỉ có thể đảm bảo tính thẩm mỹ, phát huy công năng mà còn đảm bảo căn phòng luôn thông thoáng, tránh bị ẩm mốc cũng như tăng độ bền cho các thiết bị khác.

Lựa chọn nội thất khi thiết kế phòng tắm/nhà tắm

Không chỉ để tạo sự thêm tiện nghi, thoái mái mỗi khi sử dụng mà còn làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho căn phòng, vì thế lựa chọn nội thất phòng tắm như thế nào cho phù hợp luôn được rất nhiều người luôn quan tâm.

Lavabo

Trên thị trường, lavabo rất đa dạng về kích thước, mẫu mã, kiểu dáng nên lựa chọn sao cho hài hòa và thống nhất với cả gian phòng. Đối với những căn phòng tắm/nhà tắm có diện tích rộng, có thể tự do thoải mái lựa chọn những kiểu lavabo theo sở thích. Ngược lại những căn phòng diện tích hẹp nên chọn những kiểu chậu hình tròn hoặc hình bán nguyệt để có thể dễ dàng lắp đặt vào góc tường, tiết kiệm không gian hơn. Ngoài ra có thể lựa chọn hình dáng của lavabo theo hình dáng của phòng tắm/nhà tắm, ví dụ như sử dụng chậu rửa có những đường cong như hình trong cho không gian vuông vức sẽ tạo cảm giác hài hòa hơn.

Bồn cầu

Bồn cầu là vật dụng quan trọng cần phải có trong bất cứ ngôi nhà nào. Cần chú ý đến lớp men mỗi khi lựa chọn bồn cầu bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến độ bóng và khả năng chống bám bẩn. Có khá nhiều chất liệu làm bồn cầu như: sứ, đá tự nhiên, đá nhân tạo,… sản phẩm được làm từ đá tự nhiên có độ bền tương đương nhưng có thẩm mỹ cao hơn nên có giá thành cao hơn. Tuy nhiên đa số gia đình đều lựa chọn bồn cầu bằng sứ bởi khối lượng nhẹ và dễ dàng vệ sinh.

Bồn tắm

Thông thường bồn tắm sẽ thích hợp sử dụng cho phòng tắm/nhà tắm có diện tích rộng rãi. Bồn tắm khá đa dạng từ kiểu dáng, chất liệu đến chức năng, càng có nhiều chức năng thì giá thành càng cao. Nên chọn bồn tắm có kiểu dáng đơn giản, phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện của bản thân.

Vòi sen

Vòi sen để tắm là một thiết bị không thể thiếu khi thiết kế phòng tắm/nhà tắm. Hiện nay có nhiều kiểu dáng vòi sen để lựa chọn:

Vòi sen thường: Với thiết kế cầm tay dễ sử dụng nhưng có nhược điểm là phải tự chủ động đưa khắp cơ thể. Tuy nhiên giá thành rẻ nên đây là loại vòi sen được sử dụng phổ biến nhất.

Vòi sen cây: được lắp cố định và có nhiều loại chế độ nước khác nhau. Có 2 mẫu chính là bát sen tròn và bát sen vuông, kết hợp với lớp mạ kim loại tạo tính thẩm mỹ cao.

Vòi sen âm trần: thiết kế âm trần giúp cho không gian rộng rãi, gọn gàng hơn

Vòi sen âm tường: tương tự như vòi sen âm trần, với thiết kế dẫn nước ở bên trong tường tránh tình trạng dây nhợ bị rối mắt.

Gương

Tùy theo kiểu dáng căn phòng mà chọn kiểu dáng gương treo phòng tắm/nhà tắm cho phù hợp. Nếu phòng tắm/nhà tắm có diệ tích nhỏ, theo phong cách đơn giản nên chọn những kiểu gương nhỏ gọn hình tròn, vuông, chữ nhật để tạo cảm giác hài hòa. Ngoài ra có thể chọn những chiếc gương viền kim loại, có kiểu dáng tự do, đường nét uyển chuyển cho những phong cách sang trọng, lãng mạn. Tuy nhiên hạn chế chọn gương có cạnh sắc nhọn như hình thoi, dù khá độc đáo nhưng lại tạo cảm giác nguy hiểm.

Kệ tủ

Tùy theo kích thước căn phòng để chọn kiểu kệ tủ phù hợp. Trên thị trường kiểu dáng kệ tủ rất đa dạng như: kệ góc, kệ treo tường, kệ đứng ,… Để tiết kiệm không gian mọi người thường chọn những kiểu kệ tủ nhiều tầng tuy nhiên chỉ nên dùng khoảng 2 đến 3 tầng để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thuận tiện lấy đồ. Dù chọn lựa kệ tủ như thế nào thì cũng phải đáp ứng đầy đủ công năng cơ bản để phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong phòng tắm/nhà tắm.

Một số mẫu thiết kế phòng tắm/nhà tắm đẹp

Mẫu thiết kế nội thất nhà tắm đơn giản

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản gam màu kem – xanh biển nhã nhặn

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản nhấn cam trên nền trắng tươi sáng

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản màu trắng chủ đạo nhấn nâu cùng phần gạch ốp tường trẻ trung

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản mà sang trọng khi kết hợp giữa màu sắc và bố trí nội thất

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản kết hợp màu trắng và hồng điệu đà

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản đơn sắc trắng

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản gam màu xám kết hợp chất liệu gỗ

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản tông trắng – xám với điểm nhấn màu cam nổi bật

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản dùng màu sắc đối lập phân tách không gian

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đơn giản kết hợp chất liệu gỗ và ốp đá cùng ánh đèn tạo vẻ sang trọng

Mẫu thiết kế phòng tắm/ nhà tắm hiện đại

Thiết kế phòng tắm hiện đại gam màu be

Thiết kế phòng tắm hiện đại ốp đá họa tiết ấn tượng

Thiết kế phòng tắm hiện đại tông trắng tạo cảm giác tươi sáng

Thiết kế phòng tắm hiện đại ốp gạch nâu nhạt

Thiết kế phòng tắm hiện đại kết hợp chất liệu gỗ và đá

Thiết kế phòng tắm hiện đại ốp đá kết hợp tủ gỗ

Thiết kế phòng tắm hiện đại sử dụng điểm nhấn trang trí kim loại

Thiết kế phòng tắm hiện đại tận dụng làm phòng giặt đồ

Thiết kế phòng tắm hiện đại tông đen nhấn nâu sang trọng

Thiết kế phòng tắm hiện đại gam màu xám

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại với sự phân chia khu vực riêng biệt

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đai có diện tích lớn

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại ốp gạch xám đồng nhất với bệ lavabo

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại tinh tế

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại đầy đủ tiện nghi

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại tông trắng – đen đơn giản

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại ốp gạch trắng sạch sẽ

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại với vách tường ốp đá ấn tượng

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại, sang trọng với vách kết hợp đá thạch anh

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại với gạch ốp tường độc đáo

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại, nhẹ nhàng với tông kem

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại, tối giản về nội thất tạo không gian rộng rãi

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại màu trắng chủ đạo kết hợp tủ màu nâu

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại phối tường hồng pastel nhẹ nhàng với tủ đồ xám

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại tông trắng nhấn bằng sắc tím nhạt và đen

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại, sang trọng với toàn bộ tường ốp đá kết hợp đèn vàng

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại nổi bật với những vật trang trí bắt mắt

Thiết kế nhà vệ sinh hiện đại, tối giản với tông trầm đen – xám

Mẫu thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp ốp đá cẩm thạch phối màu cam nổi bật

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp theo phong cách tối giản

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp sử dụng hệ thống kệ âm tường và đèn

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp sang trọng kết hợp giữa đá cẩm thạch và ánh đèn vàng

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp sử dụng đá cẩm thạch phong cách hiện đại

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp đầy đủ tiện nghi với cách sắp sếp nội thất hợp lý

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp với vách và sàn ốp gạch tương đồng

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp sử dụng màu xám đen kết hợp trắng tạo cảm giác rộng rãi

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp ốp tường bằng gạch giả đá màu xám trắng tạo cảm giác sáng sủa

Thiết kế phòng tắm tone đen cao cấp tối giản với phần trần và nội thất màu trắng tương phản

Mẫu thiết kế phòng tắm phong cách Bắc Âu – Scandanavian

Thiết kế phòng tắm phong cách Bắc Âu nổi bật với vách tường xanh họa tiết và chiếc gương lớn

Thiết kế phòng tắm phong cách Bắc Âu với phần trần màu cam nổi bật

Thiết kế phòng tắm phong cách Bắc Âu với vách tường được vẽ theo phong cách nhiệt đới

Thiết kế nhà vệ sinh phong cách Bắc Âu phố màu xanh – hồng nổi bật trang trí khung viền kim loại

Thiết kế nhà vệ sinh phong cách Bắc Âu đặc biệt với những ô kính mờ, tường xanh than kết hợp gỗ tự nhiên

Thiết kế nhà vệ sinh phong cách Bắc Âu kết hợp màu trắng và xanh rêu tinh tế

Thiết kế nhà vệ sinh phong cách Bắc Âu gam màu be – cam trầm ấm

Thiết kế nhà vệ sinh phong cách Bắc Âu phối trắng – đen mạnh mẽ

Thiết kế nhà vệ sinh phong cách Bắc Âu bắt mắt với tường xanh đậm lót nền họa tiết và bồn tắm chất liệu đá

Thiết kế nhà vệ sinh phong cách Bắc Âu màu xanh bạc hà tươi mát

Nếu trước kia phòng tắm/nhà tắm chỉ là không gian phụ không cần chiếm quá nhiều diện tích của ngôi nhà, thì bây giờ việc thiết kế cho không gian này là cần thiết. Mong rằng những mẫu thiết kế phòng tắm hiện đại mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn tham khảo trong quá trình lên ý tưởng thiết kế phòng tắm cho gia đình mình. Đừng quên gọi đến hotline cùa Housef.vn để được hỗ trợ tư vấn tận tình nhé.

Đánh giá bài viết