31/01/2023 by House Fashions

Showroom là nơi quảng bá sản phẩm của các nhãn hàng vừa là nơi thể hiện sự đa dạng về sản phẩm củng như thế mạnh của doanh nghiệp hoặc người kinh doanh. Việc thiết kế nội thất Showroom không chỉ thủ hút sự chú ý quan tâm của khách hàng mà còn thể hiện được mục tiêu chiến lược vừa kinh doanh vừa Marketing. Vì vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất Showroom nhé!

Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất Showroom

Sáng tạo đổi mới thiết kế

Trong thiết kế nội thất showroom biển hiệu rất được chú trọng vì biển hiệu là một trong những điều đầu tiên thu hút khách hàng vì vậy đối với một thương hiệu mới biển hiệu càng đặc sắc, càng độc đáo, càng bắt mắt thì sẽ càng thu hút được sự hiếu kỳ của khách hàng. Từ chiếc biển hiệu khách hàng có thể hiểu được xu hướng phục vụ ngành hàng, sự chỉnh chu, củng như định vị được vị trí của showroom.

Do đó khi các thiết kế biển hiệu hoặc thiết kế nội thất showroom luôn luôn cần sự sáng tạo đổi mới trong thiết kế tránh trùng lặp, tránh nhận diện sai ngành hàng củng như làm nổi bậc showroom và sản phẩm trong showroom.

Các phong các thiết kế nội thất showroom vô cùng đa dạng nhưng lại phụ thuộc vào ngành hàng củng như thương hiệu và ý muốn của chủ đầu tư. Vì vậy Housef luôn hướng các phong cách thiết kế theo hương tự do và phóng khoáng.

Bố cục khoa học mang tính thẩm mỹ 

Showroom cần phải được phân chia bố cục rõ ràng thông qua thiết kế nội thất showroom để trưng bày các sản phẩm một cách hợp lý và logic nhất. Khi thiết kế nội thất showroom, khách hàng sẽ nhìn thấy được mọi vật dụng tận dụng không gian trưng bày tối đa, sản phẩm trưng bày được bố trí phù hợp giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm, từ đó mà tính thẩm mỹ sẽ được nêu cao, thu hút và tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng và chủ đầu tư.

 

Kết hợp hiệu quả màu sắc và ánh sáng 

Màu sắc và ánh sáng là thứ tôn vinh sản phẩm trưng bày và tôn vinh sự sang trọng của Showroom trong thiết kế nội thất Showroom, màu sắc và ánh sáng có thể quyết định được cái nhìn đầu tiên sản phẩm đẹp hay chưa, có thu hút được khách hàng hay không, mà nó còn tạo cảm giác thư giãn khi mua sắm. Mỗi showroom mỗi ngành ghề khác nhau vì vậy màu sắc và ánh sản củng cần phải được chú trọng và đồng nhất, phù hợp với ý muốn củng như sản phẩm.

Tạo thu hút và ấn tượng 

Điều giữ chân khách hàng hoặc sự quay trở lại của khách hàng không chỉ là chất lượng sản phẩm mà còn là cách mà chúng ta thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng thông qua việc Thiết kế nội thất showroom để môi trường trưng bày sản phẩm được trưng bày hài hòa bố cục hợp lý. Thiết kế nội thất showroom còn có thể nói lên tính đặc trưng của ngành hàng hoặc thương hiệu do đó khi thiết kế kiểu dáng và chất lượng phải phù hợp, từ đó khi nhắc đến một sản phẩm nào đó khách hàng có thể nhớ ngay đến showroom và ngành hàng của chúng ta.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu 

Đầu tư vào Showroom ngày càng được các chủ đầu tư chủ doanh nghiệp chứ ý đến vì showroom vừa là diện mạo, bộ mặt của thương hiệu, vừa là nơi để trưng bày và bán các sản phẩm. Vì thế showroom vừa là nơi tiêu thụ sản phẩm vừa là nơi trưng bày quảng bá các sản phẩm mới hoặc hot trên thị trường.

Showroom củng chính là nơi dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhất, việc dùng showroom vừa là nơi tiêu thụ sản phẩm vừa là công cụ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm đó là lý do mà showroom cần có được diện mạo chỉnh chu, bố cục khoa học, ánh sáng, màu sắc hài hòa cà cũng chính do vậy mà chủ doanh nghiệp nên đầu tư vào thiết kế nội thất showroom để quảng bá hình ảnh truyền tải thông điệp tốt hơn củng như tiếp cận người tiêu dùng, khách hàng nhiều hơn.

Các nguyên tắc thiết kế nội thất Showroom

  1. Thiết kế sáng tạo, bắt kịp xu hướng thị trường và mang phong cách .
  2. Thiết kế truyền đạt được ý nghĩa của ngành hàng hoặc thương hiệu.
  3. Thiết kế phải đẹp, phải thu hút được đại đa số đối tượng khách hàng, người tiêu dùng.
  4. Chất lượng đảm bảo, tinh thần làm việc có trách nhiệm, giữ vững uy tín, hoàng thành công việc đúng thời hạn.

Quy trình thiết kế và thi công nội thất Showroom

Quy trình thiết kế Showroom 

  1. Khảo sát mặt bằng và địa điểm thiết kế nội thất showroom.
  2. Thảo luận ý tưởng thiết kế nội thất showroom với khách hàng.
  3.  Ký hợp đồng, tiến hành thiết kế mặt bằng 2D, duyệt thiết kế mặt bằng 2D.
  4. Tiến hành thiết kế mặt bằng 3D, duyệt thiết kế mặt bằng 3D.
  5. Bàn giao hồ sơ kỹ thuật thiết kế thi công nội thất showroom đến khách hàng.

Quy trình thi công nội thất Showroom

  1. Thu thập thông tin bản vẽ 3D của công trình thiết kế nội thất showroom.
  2. Ký hợp đồng thi công.
  3. Tiến hành sản xuất đồ nội thất và thi công lắp đặt dựa trên bản vẽ 3D.
  4. Nghiệm thu công trình, Bàn giao hồ sơ cho khách hàng.

Báo giá thiết kế nội thất Showroom

Gói dịch vụ Đơn vị tính Nội dung công việc
Trung bình180.000/m2- Khảo sát mặt bằng dự án thiết kế
- Thiết kế sắp sếp mặt bằng 2D
- Thiết kế phối cảnh mặt bằng 3D
- Vẽ bóc tách chi tiết vật liệu quy cách sản phẩm
- Dự toán sơ bộ chi tiết các hạng mục
Cao cấp220.000/m2

Lưu ý:

Mỗi một showroom sẽ có các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chi phí thi công và thiết kế nội thất showroom như:

  • Diện tích showroom
  • Phong cách thiết kế showroom
  • Vật liệu sử dụng trong thiết kế
  • Các nguyên vật liệu có giá trị và chất lượng khác nhau thì chi phí thi công củng sẽ không giống nhau. Trong cùng một phong cách thiết kế nếu vật liệu sử dụng bình thường sẽ có giá thi công thấp, vật liệu sử dụng cao cấp thì giá thi công sẽ cao hơn.

Hãy liên hệ ngay với Housef – House Fashion để được chuyên viên tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về thiết kế thi công nội thất nhé!

 

Đánh giá bài viết